Monday, June 1, 2009

1-6: đến với các bé tại bệnh viện Ung Bướu










Nhân ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, chúc các bé luôn vui khỏe, hồn nhiên và mọi điều ước rất đỗi vô tư của các bé sẽ thành hiện thực. Đặc biệt, chúc my little Phước hay ăn chóng lớn, mau biết nói "Con iu papa H@rry nhiều lắm". Cái teaser trailer trên đẹp ghê, mình lúc nào cũng thích xem fim hoạt hình như vậy mình vẫn còn là thiếu nhi hí hí...
Hôm qua bị rủ rê đi hiến máu nhân đạo, mất hết 250ml... hức hức, nhưng bù lại mình đã thực hiện được điều từ lâu dự định mà chưa làm. Giờ chờ xem kết quả máu mình có bị nhiễm HIV hay loại virus chết người nào không. Sau khi "mất máu", cũng có tham gia cùng mí bạn bên Zing qua bệnh viện ung bướu tặng quà cho các bệnh nhi. Có vô đó thì mới biết được sức khỏe mới đáng quí biết bao. Chúc các bé ở đây sẽ gặp được nhiều may mắn và biết đâu sẽ có miracle thì sao. Chúng ta chỉ hết hi vọng nếu ngừng ước mơ.




Còn đây là bài báo đầu tiên mình viết về đề tài xã hội
***********************************************

Nhân dịp ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, các bạn trẻ của cộng đồng Zing đã có một ngày đầy ý nghĩa tại khoa nhi - bệnh viện Ung Bướu. Nếu muốn, mời bạn tham gia với forum.zing.vn trong những đợt công tác từ thiện kế tiếp.
Mặc cho cái nắng nóng và khói bụi trên các con đường của TPHCM vẫn không ngăn nhóm bạn trẻ được kết nối nhau qua mạng bước ra đời thực, cùng hối hả, lỉnh khỉnh những bao quà tặng hướng về bệnh viện Ung Bướu để thực hiện một nghĩa cử cao đẹp dành cho những mảnh đời bất hạnh. Nhân dịp ngày Quốc Tế Thiếu Nhi, các bạn trẻ của cộng đồng Zing đã có một ngày đầy ý nghĩa tại khoa nhi của bệnh viện Ung Bướu.




Cùng nhau xếp quà




Phân công nhiệm vụ cho các thành viên



Họp offline và làm công tác từ thiện đã trở thành một hoạt động chính thức của các thành viên trên diễn đàn Zing. Từ một thế giới ảo, các bạn đã chung tay làm nên một công việc rất thực là mang đến niềm vui nho nhỏ cho các bệnh nhi của Bệnh viện Ung Bướu, để các em dù đang phải mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo vẫn hưởng được không khí của ngày Tết Thiếu Nhi 1-6.


Niềm vui của các thành viên khi được tham gia công tác từ thiện
Nào là bánh, sữa, kẹo, đồ chơi, gấu bông... đã được các bạn chuẩn bị rất chu đáo mang tận đến từng phòng bệnh, để động viên tinh thần các bệnh nhi cũng như người thân, gia đình của các em. Đáng quý hơn, còn có bạn trong nhóm đã dành hẳn phần bồi dưỡng là những hộp sữa từ việc hiến máu nhân đạo buổi sáng trước đó để góp chung vào phần quà tặng mà các thành viên khác đã mang đến.


Đến từng phòng bệnh để tặng quà
Bệnh viện Ung Bướu từ lâu vốn đã quá tải vì lượng bệnh nhân rất đông đến điều trị tại đây. Trong ngày nhóm tình nguyện đến tặng quà đã có hơn 160 bệnh nhi đang được điều trị và số lượng vào những ngày đầu tuần sẽ còn tăng lên khi nhiều em trở lại khám bệnh, vô hóa chất trong quá trình điều trị ngoại trú. Phần lớn các em đang điều trị mắc nhiều loại bệnh ung thư như ung thư máu, ung thư gan, ung thư não... và đa số đều ở những giai đoạn cuối. Một số em do ung thư di căn, nên mắt bị mù, có em bị mù cả hai mắt, có em thì bị một mắt. Đầu trọc là hình ảnh của nhiều bé tại đây do ảnh hưởng của nhũng đợt xạ trị, hóa trị.


Những bệnh nhi háo hức nhận quà từ các anh chị

Cùng chơi với các bé


Chụp ảnh lưu niệm
Các phòng bệnh của lầu 2 khoa nhi hôm nay bỗng nhộn nhịp hẳn lên vì đoàn từ thiện đến tặng quà. Các bé dù đang bệnh nhưng vẫn rất vui vẻ, hứng khởi khi thấy các anh chị đến thăm. Có bé còn tham gia làm nhiếp ảnh chụp hình cho các anh chị. Cảnh đông đúc, san sát nhau đến toát mồ hôi vì trời nóng, nhưng mọi người đều cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc hết sức ý nghĩa.


Bạn hãy cùng chung tay mang đến những niềm vui cho các bệnh nhi nhé!
Nếu bạn muốn san sẻ cũng như đóng góp để xoa dịu nỗi đau của các em bé tại bệnh viện Ung Bướu, hãy tham gia với forum.zing.vn trong những đợt công tác từ thiện kế tiếp nhé!

2 comments:

Phương said...

hoá ra bác làm cho Zing à
hôm t7 vừa rồi, vừa ngồi xuống, chưa kịp nói câu nào thì anh đã dông, khinh em wá nha :))

t.a.t.A said...

Hix hix, cai theme ma`u den. kho xem ba`i wa + hi`nh bi bop meo rui`