Thursday, June 4, 2009

Terminator Salvation

"Kẻ hủy diệt 4" được xem là một trong ba "quả bom tấn" của phim hè bên cạnh "X-Men Origins: Wolverine" và "Star Trek". Với lần trở lại này, “Kẻ hủy diệt” sẽ còn gây cấn, hấp dẫn và sức công phá dữ dội gấp bội.

...



Từ thành công với tập 3 mang tên "Terminator 3: Rise of the Machines" với doanh thu khắp thế giới đạt con số 433 triệu USD, lần này “Kẻ hủy diệt” sẽ tái xuất hiện sau 6 năm vắng bóng. Tiếp theo xê ri phim hút khách này, tập 4 "Teminator Salvation" được Warner Bros tung ra trong dịp hè 2009 cùng cạnh tranh với nhiều bộ phim đại gia khác. "Kẻ hủy diệt 4" được xem là một trong ba "quả bom tấn" của phim hè bên cạnh "X-Men Origins: Wolverine""Star Trek". Với lần trở lại này, “Kẻ hủy diệt” sẽ còn gây cấn, hấp dẫn và sức công phá dữ dội gấp bội.




“Kẻ hủy diệt”: loạt phim bạc tỷ
Có thể nói rằng loạt phim về “Kẻ hủy diệt” là một trong những loạt phim có sức bền nhất qua một thời gian dài đến 25 năm. Phần đầu xuất hiện năm 1984 mang tên "Terminator" đã khiến các nhà làm phim ngất ngây khi thu về một con số 78 triệu USD - gấp 10 lần kinh phí bỏ ra. Đến năm 1991, sự xuất hiện của ngôi sao Hollywood- Arnold Schwarzenegger, đã tạo ra bước ngoặc cho bộ phim cùng phần 2 "Terminator 2: Judgment Day" thu về đến 520 triệu USD trên toàn cầu. Tên tuổi của bộ phim cũng lên như diều gặp gió khi thắng được 4 giải Oscar quí giá. Đồng thời, đạo diễn James Cameron cũng bước vào hàng sao trước khi thành công cùng "Titanic".
Sức hút của loạt phim không dừng lại và khán giả đã bị nghiện với “Kẻ hủy diệt”, họ tiếp tục đổ xô ra rạp để xem tập 3 - "Terminator 3: Rise of the Machines", ra mắt năm 2003. Thời gian này, loạt phim cũng đã đóng dấu "phim bạc tỷ" trong lịch sử.

"Kẻ hủy diệt 4" không phải là câu chuyện tiếp theo
Tuy là tập 4 trong loạt phim này, nhưng "Terminator Salvation" không đưa khán giả đến với những diễn biến tiếp nối từ các phần trước. Bối cảnh phim diễn ra trong thế giới giả tưởng của tương lai năm 2018, khi cuộc chiến của nhân loại với những cỗ máy hủy diệt do hệ thống máy tính thông minh siêu việt tên Skynet làm chủ. Sau khi âm mưu xóa sổ nhân loại trong hàng trăm vụ nổ hạt nhân, Skynet và binh đoàn hủy diệt của nó bắt đầu tiến hành chiến dịch truy quét và tàn sát những người sống sót.


John Connor mang trong mình sứ mệnh là người lãnh đạo loài người đứng lên đấu tranh như đã biết từ những tập trước. Chính John đã cử người về quá khứ để bảo vệ mẹ anh - Sarah Connor và chính bản thân anh trước sự ám sát của những Kẻ hủy diệt được gửi từ tương lai đến, cũng như hủy diệt con chip thông minh mà sau này Skynet đã sử dụng để phát triển binh đoàn máy móc. Tuy nhiên, John Connor lúc này chỉ mới là một người lính trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm quân đội. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi nhân vật Marcus Wright xuất hiện. Marcus tự xưng là người sống sót từ vụ nổ bom nguyên tử trong quá khứ, nhưng thật ra anh là một Kẻ hủy diệt đến từ tương lai. Trong ký ức của Marcus là sự đau xót về một đế chế máy móc bạo tàn, nơi con người hoàn toàn bị thống trị và một sự thật là Connor sẽ bị giết vào năm 2032.


Sứ mệnh cứu rỗi loài người được giao phó cho John Connor và đây cũng chính là thời điểm Connor gửi Kyle Reese về quá khứ để bảo vệ mẹ anh cũng như để làm cha của đứa bé John Connor.



Nhân vật VIP - Arnold Schwarzenegger, cũng góp mặt
Các fan từ lâu vốn quen thuộc với ngôi sao Arnold Schwarzenegger trong vai trò Kẻ hủy diệt, tiếp tục có cơ hội thấy mặt thần tượng của mình trong tập 4 này. Tuy nhiên, Arnoldchỉ xuất hiện thoáng qua trong cảnh phim lúc John Conner tấn công vào khu vực thiết kế người máy mẫu con người. Ông đảm nhận vai trò tạo ra nét mặt, biểu lộ cảm xúc cho mẫu người máy T-800 huyền thoại.


Dù bận rộn với cương vị thống đốc bang California, nhưng Arnoldvẫn tham gia vào bộ phim do đã nhận lời từ tập phim thứ 3 trước đó. Chỉ là thoáng qua trong phút chốc, Arnold vẫn có thể làm hài lòng những fan muốn một lần nữa chứng kiến Kẻ hủy diệt lừng lẫy một thời. Điều này cũng tạo nên một ảnh hưởng không nhỏ cho "Terminator Salvation".


"Kỷ hủy diệt 4" đến Việt Namtrong hè này
Cũng giống như fan điện ảnh trên khắp thế giới, các fan Việt Nam hẳn đã đưa “Kẻ hủy diệt 4” vào danh sách những bộ phim không thể bỏ qua trong mùa hè 2009. Sau 3 tuần kể từ khi ra mắt tại Bắc Mỹ, "Kẻ hủy diệt 4" sẽ đồng loạt được trình chiếu tại các rạp xi nê Việt Nam vào ngày 12-6. Nằm trong bộ tam phim bom tấn, chắc chắn "Kẻ hủy diệt 4" sẽ mang đến những pha hành động hoành tráng, cùng những kỹ xảo điện ảnh độc đáo chiêu đãi những ai ra rạp tận mắt chứng kiến.


**********************************
MTO tiếp tục dành tặng 10 vé xem phim cho 10 độc giả gửi email về địa chỉ xemphimpremiere@yahoo.com.vn sớm nhất. Các bạn sẽ có cơ hội tham gia buổi chiếu họp báo "Terminator Salvation" vào lúc 9h sáng ngày 05-6 tới đây tại Galaxy Nguyễn Du. Các bạn hãy nhanh tay đăng ký nhận vé để được xem bộ phim bom tấn này. Khi gửi email, bạn nhớ cung cấp họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc và ghi rõ "Đăng ký nhận vé xem phim Kẻ hủy diệt 4" nhé! Chúc các bạn may mắn!
**********************************

No comments: